DỊCH VỤ DỰ ÁN V2WORK: ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN VÀ VIẾT CV HIỆU QUẢ
Với mong muốn mang lại kiến thức hữu ích liên quan đến tuyển dụng và cơ hội việc làm tinh thần của Dự án V2WORK, Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á đã tổ chức lớp dịch vụ “Định vị thương hiệu cá nhân và Viết CV hiệu quả” do chị Đặng Thị Châu Ngọc - Giám đốc Chi nhánh miền Nam TopCV làm diễn giả.
Trong phần chia sẻ của mình, chị Châu Ngọc đã giới thiệu khái quát về khái niệm “thương hiệu cá nhân” và những lợi ích mà nó mang lại trong quá trình tìm kiếm việc làm của sinh viên. Theo chị, “thương hiệu cá nhân” là tất cả những gì mọi người nhìn nhận được ở bạn về ngoại hình, tính cách, nghề nghiệp và các giá trị mà bạn đóng góp được cho xã hội. Để có được thương hiệu, sinh viên cần hiểu rõ bản thân, nhận thức được điểm mạnh, điểm yếu và biết mình muốn gì để từ đó đặt ra mục tiêu. Một khi đã có ra mục tiêu, bước tiếp theo đó là định vị, hay nói cách khác là xây dựng, thương hiệu cá nhân bằng cách trau dồi kiến thức thuộc chuyên môn, xã hội, kỹ năng mềm,...; việc xây dựng được một thương hiệu cá nhân sẽ có rất nhiều lợi ích trong quá trình tìm việc, làm việc và phát triển sự nghiệp.
Tiếp nối những chia sẻ về những yếu tố cơ bản và lợi ích của thương hiệu cá nhân. Diễn giả còn dành thời gian để nói về nội dung và cách thức trình bày CV. Theo kinh nghiệm trong lĩnh vực tuyển dụng của chị, người duyệt hồ sơ chỉ danh ra trung bình 6 giây để đánh giá sơ bộ và đi đến quyết định có nên xem xét kỹ hơn không, cho nên, việc chọn và bố trí thông tin cần phải được xem trọng. Với mỗi quy tắc, lời khuyên thiết kế, diễn giả dẫn những ví dụ cụ thể để người nghe có thể hình dung được những điều nên và không nên khi quảng cáo chính mình qua CV. Ngoài những phần chia sẻ về kiến thức, chị Ngọc cũng đưa ra những lời khuyên về định hướng phát triển sự nghiệp dựa vào những trải nghiệm thật của chị.